Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Mẹo nấu ăn : khử mùi hôi của thịt


Mùi hôi của thịt vẫn còn bám trên thịt sau khi chê biến .Mẹo nấu ăn sau sẽ chỉ cách cho các bạn khử được mùi hôi đó 

Thịt không phải là món ăn gây mùi hôi khó chịu nhưng có thể bám vào da thịt quần áo của bạn nếu không biết cách khử được mùi của chúng 

Mẹo nấu ăn ngon khư mùi hôi của thịt



Khử mùi hôi trên vật dụng nấu nướng

Hãy rửa sạch những vật dụng nấu nướng đã được dùng để sơ chế và nấu các món có thịt bằng giấm hoặc nước được pha từ bột nở (baking soda). Sau đó, hãm một ít nước trà và dùng chúng để rửa các vật dụng này một lần nữa. Mùi hôi của thịt sẽ biến mất hoàn toàn.Người đầu bếp muốn nấu ăn ngon thì phải hoàn toàn khử được mùi sau khi chế biến

Mẹo nấu ăn khư mùi hôi của thịt sau khi chế biến

Khử mùi hôi của thịt còn vương trong bếp hoặc trong nhà

- Dùng bột nở để lau chùi những bề mặt đã tiếp xúc với thịt hoặc những vật dụng đã được dùng để chứa đựng thịt. Tiếp tục lau sạch những bề mặt này và các khu vực xung quanh chúng bằng giấm trắng. Để giấm tự khô trong vòng vài giờ rồi lau lại bằng khăn ẩm.
- Nếu khu vực có ám mùi thịt quá kín hơi như trong tủ lạnh, tủ chén hay trong ô tô…, bạn nên đặt một túi than củi còn mới vào những nơi này trong khoảng một tuần (mở miệng túi than rộng ra). Than sẽ hút hết mùi hôi khó ngửi do thịt gây ra.

- Nếu nơi có mùi thịt không kín, hãy rắc lên đó một ít bột cà phê và đặt một chiếc hộp có chứa bột nở ở gần bên cạnh.

Khử mùi thịt bám trên tay

- Cắt đôi quả chanh và dùng mặt cắt để chà xát lên hai bàn tay có mùi thịt, sau đó, rửa sạch tay bằng xà bông và nước ấm.
- Hòa một lượng nước rửa chén và đường tương đương nhau rồi dùng chúng để rửa tay.

Theo website dạy nấu ăn ngon của Chuyên gia ẩm thực Nissin Foods Viet Nam

14 nhận xét:

  1. This is an extremely well written article. I will make sure that I will bookmark it and open this page again to read this useful information provided by you.

    Trả lờiXóa
  2. Great article. Thanks for your great information, the content is quiet interesting. I will be waiting for your next post.

    Trả lờiXóa
  3. Great article, Thanks for your great information, the content is quiet interesting. I will be waiting for your next post.

    Trả lờiXóa
  4. Nice post, things explained in details. Thank You.

    Trả lờiXóa
  5. I really appreciate your professional approach. These are pieces of very useful information that will be of great use for me in future.

    Trả lờiXóa
  6. I am extremely impressed along with your writing abilities, Thanks for this great share.

    Trả lờiXóa
  7. It was very useful for me. Keep sharing such ideas in the future as well. This was actually what I was looking for, and I am glad to came here! Thanks for sharing the such information with us.

    Trả lờiXóa
  8. Amazing blog and very interesting stuff you got here! I definitely learned a lot from reading through some of your earlier posts as well and decided to drop a comment on this one!

    Trả lờiXóa
  9. I don’t know how should I give you thanks! I am totally stunned by your article. You saved my time. Thanks a million for sharing this article.

    Trả lờiXóa
  10. This is a very informative post. It contains very helpful information.
    Do you need the best Kitchen Utensil Set, we can help to find the right tool. Kitchen Utensil Set is an important part of any kitchen, but you don’t have to settle for the basics. You can kitchen decor with utensil sets that show off your personality. This is an attractive color or a fun pattern for your kitchen cupboard.

    Trả lờiXóa